ทำไมต้อง Hospitality TV ?

ทำไมต้อง Hospitality TV ?

ทำไมต้อง Hospitality TV ?
 
Hospitality TV หรือหลายคนอาจเรียกติดปากว่า Hotel TV นั้น แตกต่างจากทีวีที่เราใช้ตามบ้านอย่างไร
 
 
 
 
Hotel TV หรือ ทีวีสำหรับโรงแรม

       หลายคนอาจสงสัย หรือตั้งคำถามว่า จะซื้อทีวีสำหรับใช้ในโรงแรม จำเป็นต้องมีวิธี หรือเคล็ดลับในการเลือกซื้อหรือไม่ เพราะจริงๆ แล้วทีวี ถ้าดูจากภายนอก ก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าจะนำไปใช้สำหรับโรงแรมแล้ว ขอบอกได้เลยว่า มีความจำเป็นที่เราจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดีก่อน เพื่อที่จะเลือกสเปคฯของทีวีให้ตรงตามความต้องการที่จะใช้ในระบบ ไม่ว่าจะรองรับ Digital TV หรือ IPTV ดังนั้น ลองมาดูรายละเอียดกันหน่อยว่า ทีวีสำหรับโรงแรม มีความแตกต่างกันกับทีวีที่ใช้ในบ้านอย่างไร
 
สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างทีวีบ้าน กับ ทีวีโรงแรม
 
FunctionHospitality TVConsumer TV
แสดง Logo ของโครงการขณะเปิดเครื่องYesNo
ควบคุม Start Volume, Max VolumeYesNo
กำหนด Start Channel ได้YesNo
Clonning ผ่าน USB ได้YesNo
ทำ Solution ได้

Yes

(Series 5,7,9)

No
มี External Speaker

Yes

No
Warrantee

2 Years

1 Year
 
ตารางเปรียบเทียบความแตกต่าง ระหว่าง Hospitality TV และ TV ทั่วไป
 
เริ่มตั้งแต่…
การตั้งค่า
        การจะเข้าไปตั้งค่าต่างๆ ของ Hotel TV นั้น จะต้องมีการกดรหัสที่ถูกกำหนดจากบริษัทผู้ผลิตเสียก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้แขกที่มาพักหรือผู้ใช้งานทั่วไป สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลง หรือตั้งค่าต่างๆ ได้

ค่าเริ่มต้น เมื่อเปิดทีวี

        เพื่อต้องการให้แขกที่มาพัก ได้พบกับประสบการณ์ทีดีในการเข้าพัก หลายๆโรงแรมก็จะต้องกำหนดค่าเริ่มต้นของระบบทีวี เพื่อให้สะดวกและเหมาะสมกับผู้เข้าพักมากที่สุด เช่น Boot Logo , Start Volume , Max Volume , Start Channel

         - Boot Logo สามารถกำหนดหรือสร้าง Logo ตอนเปิดทีวีเป็น Logo หรือสัญลักษณ์ ของโรงแรมได้
        - Start Volume , Max Volume สามารถกำหนดระดับเสียงได้ว่าเมื่อเริ่มเปิด TV จะให้ระดับความดังเสียงเริ่มต้นเป็นเท่าไร และสามารถเร่งระดับเสียงสูงสุดได้ไม่เกินที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันเสียงไปรบกวนห้องข้างๆ
        - Start Channel โดยส่วนใหญ่แล้วแต่ละโรงแรม จะมีช่องรายการเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ( Hotel Channel ) ดั้งนั้น จะเป็นการดีถ้าทุกครั้งที่เปิดทีวีขึ้นมาแล้วจะแสดงเป็นช่องของโรงแรมเสมอ ซึ่ง Hotel TV สามารถทำได้
        - Cloning ผ่าน USB ได้ ลองนึกภาพว่า การจูนรับสัญญาณทีวี  1 เครื่อง ใช้เวลา 10 นาที ถ้าเป็นที่บ้าน หรือมีทีวีแค่เครื่องเดียวคงไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าโรงแรมมีทีวีทั้งหมดสัก 400 เครื่อง จะเกิดอะไรขึ้น เท่ากับ 400 x 10 = 4,000 นาที ที่ต้องสูญเสียไป แต่ถ้าเราสามารถทำ Cloning ผ่านระบบ USB ได้ จะใช้เวลาแค่เครื่องละ 1 นาที เท่านั้น เท่ากับว่าเราสามารถประหยัดเวลาได้ถึง 10 เท่า เลยทีเดียว
         - ทำ Solution ได้ ระบบ CMS : Content Management System ทำให้หน้าจอขณะเปิดทีวีดู Luxury เลยทีเดียว ทำให้การแสดงผลของทีวี มีความสวยงาม ใช้งานง่าย และยังสามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านหน้าจอทีวีได้
          - External Speaker โรงแรมหลายแห่ง มีการติดตั้งลำโพงไว้ในห้องน้ำด้วย Hospitality TV สามารถต่อสัญญาณเสียงจากทีวีได้โดยไม่ต้องมี Audio Amplifier
          - Warrantee ทีวีแบบ Hospitality TV มีการรับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปี
 
สุดท้าย เนื่องจากทีวีที่ใช้ธุรกิจบริการ (Hospitality TV) สำหรับโรงแรม คอนโดมิเนียม โรงพยาบาลฯลฯ นั้นจะไม่มีการวางขายโดยทั่วไป (Model จะแตกต่างจากทีวีทั่วไป) Hospitality TV มีฟังก์ชันเฉพาะที่ต้องใช้ทีมงานผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง ทำให้ต้องขายผ่านตัวแทนที่เป็น SI ที่สามารถติดตั้งระบบ ดูแล และให้บริการหลังการขายที่ดีกว่า
       
        บริษัท ไฮ โซลูชั่น อ๊อฟ เทเลวิชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด เป็นบริษัทที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายทีวีในประเทศไทย พร้อมทั้งได้รับการยอมรับจากลูกค้าในกลุ่มโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย  เนื่องจากการติดตั้งระบบ Hospitality TV มีทีมงานติดตั้งมืออาชีพ มีทีมรองรับการทำระบบ CMS ทีมกราฟิก และออกแบบ ได้อย่างครบวงจร

 
ประชา สุขขำ.
 

 
นัดสำรวจพื้นที่ หรือ ออกแบบ และ ประเมินราคา        ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 บริการหลังการขาย SLA 12 ชั่วโมง สำหรับกรุงเทพ และปริมณฑล, 24 ชั่วโมง สำหรับต่างจังหวัด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  Facebook / QR Code

  @hstn.co.th / QR Code

  info@hstn.co.th

         โทร02-889-4701, 02-889-4702  แฟกซ์. 02-889-4700

         คอลเซ็นเตอร์ : 082-726-5320, 082-726-5321, 082-726-5322


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้