ดิจิตอล 4.0 สำหรับอาคารสูง 2019

ดิจิตอล 4.0 สำหรับอาคารสูง 2019

        เป็นยุคที่ต้อง “คิดไว ทำไว ใช้นวัตกรรม พัฒนาตามเทคโนโลยี” งานระบบอาคารสูงทั้งระบบทีวี MATV,ระบบ Internet, ระบบ CCTV, ระบบโทรศัพท์ และ Smart Room มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนผู้ออกแบบ ผู้ให้คำปรึกษา และผู้ติดตั้ง ต้องปรับตัวกันแทบขยับตัวกันแทบไม่ทันหากใครเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรไม่ทันก็ตกขบวน ทำให้ธุรกิจล้าหลังเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน

        ระบบทีวีรวม MATV มีการเปลี่ยนแปลงจากระบบ Analog TV เป็นระบบ Digital TV หรือ IPTV ทีวีแต่ละโครงการก็ต้องเปลี่ยนเป็น ทีวีดิจิตอลหรือ สมาร์ททีวี การเลือกทีวีใหม่ครั้งต่อไปควรเลือกสมาร์ททีวีที่เป็นดิจิตอลทีวีในตัว เนื่องจากสามารถนำภาพและเสียงบน Mobile Phone ไปแสดงบนหน้าจอทีวี หรือควบคุมทีวีผ่าน Mobile Phone ได้อย่างง่ายดาย ในปี 2018 ระบบทีวีสำหรับอาคารสูงเริ่มมีการพัฒนาความคมชัดจาก Full HD เป็นความคมชัดระดับ 4K UHD มากขึ้น มีการพัฒนาโซลูชั่นทีวีสำหรับงานโครงการ (Hospitality TV) ให้ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ค่ายทีวียักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี มีการพัฒนาระบบ Server IPTV ของตนเอง โดยไม่ต้องใช้กล่องรับสัญญาณ IPTV Box เหมือนเมื่อก่อน เพื่อให้ระบบทีวีมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถทำงานได้ทั้งโครงข่ายสายทองแดงเดิม และสาย UTP ใหม่ โซลูชั่นทีวีสามารถส่งข้อมูลโต้ตอบระหว่างผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการได้ ทำให้ระบบทีวีรวม MATV สามารถเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ และเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ทางตรงหรือทางอ้อมให้กับธุรกิจอีกทางหนึ่ง เช่น โซลูชั่นทีวีของค่าย LG มี Server IPTV ที่ชื่อว่า LG Pro:Centric® Serverเป็นโซลูชั่นแบบ IPTV Box Less Solution เป็นต้น

        ระบบ Internet โดยระบบ Wifi มีการทำ Roaming เพื่อให้ SSID เดียวใช้ได้กับ Access Point ทุกตัว มีการส่งสัญญาณแบบ Dual Band 2.4 GHz และ 5GHz จึงมีการทำระบบ Band Steering เพื่อให้ใช้ Speed ได้สูงสุดมีการติดตั้ง Access Point ในทุกๆ ห้อง ส่วนอาคารเก่าที่ใช้ Internet บนสายทองแดงซึ่งให้ Bandwidth ได้ไม่เกิน 100 Mbps มีเทคโนโลยี Giga Wire สามารถให้ Bandwidth สูงระดับ 1-2 Gbps บนสายทองแดงเดิม ไม่ต้องเดิน Fiber Optic ใหม่ หากเป็นโครงการใหม่หรือมีการ Renovate เริ่มเปลี่ยนเน็ตเวิร์คเป็น FTTr : Fiber to the Room เพื่อให้รองรับระบบ Triple Play Service และระบบสื่อสารอื่นๆ ในอนาคต

        ระบบ CCTV มีการใช้กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera มาแทนที่ Analog HD มากขึ้น การบันทึกสัญญาณภาพและเสียงของกล้องวงจรปิดพัฒนาเป็น H.265 ทำให้สามารถบันทึกได้ยาวนานขึ้น 4 เท่า หรือให้ภาพคมชัดมากขึ้น มีฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติม เช่น การตรวจจับใบหน้า การกำหนดพื้นที่ห้ามบุกรุก การนับจำนวนคนเข้าออก และยังมีการพัฒนาฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติมอีกมากมายในอนาคต

        ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ มีการปรับปรุงระบบโทรศัพท์ภายในอาคารสูงจากระบบตู้สาขาโทรศัพท์อนาล็อกเดิม (PABX) เป็นตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX) แบบ SIP Phone ซึ่งสามารถจัดการผ่าน Webหรือ GUI ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน IP PBX ใช้มาตรฐานเปิด SIP ทำให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกยี่ห้อ ระบบโทรศัพท์ VOIP ให้สัญญาณเสียงชัดเจนไม่มีสัญญาณรบกวน ราคาประหยัดกว่า และมีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม เช่น Voice Mail, Ring groups, Auto Attendant, Advanced Reportionเป็นต้น

        Smart Room เริ่มมีการใช้งานกันมากขึ้นในกลุ่มอาคารสูงแบบ Premium สามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องหรือภายในบ้านผ่าน Mobile Phone หรือ Voice ผ่าน Amazon Alexa หรือ Google Home อุปกรณ์ที่สามารถควบคุมได้ เช่น หลอดไฟ แอร์ ทีวี ผ้าม่าน ประตู ก็สามารถทำ Scene ต่างๆ และมีอุปกรณ์อื่นที่มาใช้งานร่วมได้ เช่น กล้อง CCTV, Motion Sensor, Smoke Sensor, Smart Plug

        Billboardsป้ายประชาสัมพันธ์ จะถูกแทนที่ด้วยป้ายประชาสัมพันธ์แบบดิจิตอลที่เรียกว่า Digital Signage ซึ่งสามารถแสดงผลประชาสัมพันธ์ ได้ภาพสดใสเหนือจริง สามารถทำได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ สามารถกำหนดเวลาในการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าได้หลายเรื่องราวต่อเนื่องกัน ผ่านหน้าจอ LED หรือ Video Wall โดยปัจจุบันให้ความคมชัดสูงระดับ UHD 4K เลยทีเดียวDigital Signage ให้ความชัดมากกว่า ปรับเปลี่ยนได้ง่ายโดยบริหารจัดการผ่าน Internet มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ติดตั้งในห้องประชุม ร้านอาหาร หน้าอาคาร ทำเป็น Monitor หรือใช้โฆษณาสินค้าต่างๆ

        EV Charger อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV: Electric Vehicle) เข้ามาเกี่ยวข้องกับอาคารสูงเนื่องจากเริ่มมีการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยมากขึ้น นอกจากบ้านที่ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะติดตั้ง EV Charger ที่บ้านตนเองแล้วอาคารจอดรถในโรงแรม คอนโดมิเนียมห้างสรรพสินค้า เริ่มมีการติดตั้ง EV Charger ไว้สำหรับบริการลูกค้า ปัจจุบันหัวชาร์จ EV Charger มีตัวประมวลผล Interface กับรถ เพื่อตรวจเช็คสถานะความพร้อมของรถว่าเมื่อชาร์จไฟฟ้าเข้าแล้วจะไม่เกิดปัญหา หรือเช็คสถานะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทำให้มีความความปลอดภัยกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและตัวอาคาร

        อาคารสูงต้องเริ่มปรับเปลี่ยนระบบต่างๆ และมีการพัฒนาบุคคลากรให้ทันเทคโนโลยี มีบริษัทฯ ที่น่าเชื่อถือคอยให้คำปรึกษา และมีทีมติดตั้งทีมดูแลระบบต่างๆ ที่เชี่ยวชาญในแต่ละระบบอย่างแท้จริง เพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอล 4.0 ปี 2019 นี้

Survey On Site or Design for Esimate Cost      
  No charge

 SLA : Bangkok, We're support and service with in 12 hours.

 SLA : Upcountry, We're support and service with in 24 hours.

MORE INFORMATION

  Facebook / QR Code

  @hstn.co.th / QR Code

  info@hstn.co.th

         TEL. 02-889-4701, 02-889-4702  FAX. 02-889-4700

         CALL CENTER : 082-726-5320, 082-726-5321, 082-726-5322

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้