ช่องทางการรับชม “ทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา” ผ่าน “ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน” ในช่วงโรคระบาดโควิด-19

ช่องทางการรับชม “ทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา”  ผ่าน “ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน” ในช่วงโรคระบาดโควิด-19

รุ่งเรือง หวนระลึก May 15th 2020     

        หมดกังวล แม้ลูกๆ ต้องหยุดเรียน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจาก COVID-19 " เรียนรู้ได้..ทุกที่..ทุกเวลา" อยู่ที่บ้านก็เรียนได้ เหมือนไปโรงเรียน ผ่านช่องทางการรับชม “ทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา” ผ่าน “ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน”


        มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพิ่มช่องทางการรับชมการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม “ทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา” ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อีก 1 ช่องทางผ่าน “ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน” และ ผ่านการรับชมผ่านจานดาวเทียม C-Band โดยสามารถรับชมได้ที่ช่องลำดับที่ 186-202โดยเริ่มออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดินในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

      วิธีการรับชม "ทีวีดิจิตอลเพื่อการศึกษา" สามารถรับชมได้เพิ่มเป็น 6 ช่องทาง (ช่องทางแรก) คือ การรับชมผ่านเวปไซต์ www.dltv.ac.th (ช่องทางที่สอง) ได้แก่ การรับชมผ่านจานดาวเทียม KU-Band โดยสามารถรับชมได้ที่ช่องลำดับที่ 186-200 (ช่องทางที่สาม) ได้แก่ การรับชมผ่านแอปพลิเคชั่น DLTV ทั้งใน Play Store ในระบบ Android และ App Store ในระบบ iOS (ช่องทางที่สี่) ได้แก่ รับชมผ่าน YOUTUBE ช่อง "ครูตู้ DLTV" www.youtube.com/user/dlfelearning และ ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไปสามารถรับชมใน (ช่องทางที่ห้า) ผ่าน “ระบบโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดิน”โดยสามารถรับชมได้ที่ช่องลำดับที่ 37-53 และ (ช่องทางที่หก) ผ่านการรับชมผ่านจานดาวเทียม C-Band (จานตะแกรง จานดำ) โดยสามารถรับชมได้ที่ช่องลำดับที่ 337-351



 

แหล่งอ้างอิง:

http://www.nbtc.go.th/News/Information/45206.aspx
https://dltv.ac.th/home
https://dltv.ac.th/content/content-detail/10063/1001

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy