IPTV ทั่วๆ ไป ต่างจาก Hotel IPTV อย่างไร

IPTV ทั่วๆ ไป ต่างจาก Hotel IPTV อย่างไร

Hotel IPTV ต่างจาก IPTV ทั่วไปอย่างไร


IPTV ทั่วๆ ไป

        หากต้องการรับชม IPTV แบบทั่วๆ ไป ปกติที่บ้านเราจะต้องมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก่อน หลังจากนั้นเราจึงสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจ IPTV จากผู้ให้บริการ IPTV เพื่อเลือกชมรายการทีวี ที่มาก กว่าการรับสัญญาณทีวีจากแผงเสาอากาศ หรือจานรับดาวเทียม ซึ่งค่าบริการรายเดือนก็จะแตกต่างกันไป มีทั้งแบบถูกต้องตามกฎหมาย และแบบไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
        ข้อดีของระบบ IPTV ทั่วๆ ไป คือ สามารถนำกล่องรับ IPTV ไปติดตั้งที่ใดก็ได้ ที่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็สามารถรับชมได้ โดยไม่ต้องติดตั้งจานดาวเทียม หรือแผงเสาอากาศ ทำให้สะดวกสบายในการรับชม
        อย่างไรก็ตามระบบ IPTV ทั่วๆ ไป จะไม่สามารถรับชมได้ หากสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น ฝั่งต้นทางที่เป็นผู้ให้บริการ (IPTV Service Provider) หรือผู้รับชมปลายทาง (Client) ก็จะทำให้ไม่สามารถรับชม IPTV แบบทั่วๆ ไปได้ และที่สำคัญกว่านั้น การเลือกซื้อบริการระบบ IPTV ระบบนี้ จำเป็นต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีการควบคุมดูแลระบบที่ดี ระบบ IPTV ที่ดี สัญญาณภาพและเสียงต้องคมชัด โดยสังเกตง่ายๆ คือ ในช่วงรายการทีวีที่มีคนรับชมพร้อมกันจำนวนมาก เช่น ละครดังตอนอวสาน ถ่ายทอดสดกีฬาที่เป็น Big Match แล้ว คุณภาพและเสียงยังคมชัด ภาพไม่กระตุก หรือจอดำ และสัญญาณไม่ดับบ่อยๆ ถือว่าเป็น IPTV ผ่านอินเตอร์เน็ตที่มีคุณภาพดี (เงื่อนไข: อินเตอร์เน็ตเราต้องไม่มีปัญหาด้วยนะครับ)


Hotel IPTV
Hotel IPTV คืออะไรและแตกต่างจาก IPTV ทั่วๆ ไป อย่างไร

        Hotel IPTV หรือ Hospitality IPTV เป็นบริการช่องรายการทีวีในธุรกิจบริการ โรงแรม หรือโรงพยาบาล มีข้อแตกต่าง จาก IPTV ทั่วๆ ไป คือ เป็นระบบมีเสถียรภาพสูง เนื่องจากไม่ต้องอาศัยอินเตอร์เน็ตเป็นตัวกลางในการรับส่งสัญญาณ สามารถทำโซลูชั่นต่างๆ บนหน้าจอทีวีได้ และสามารถส่งรายการทีวีได้ความคมชัดสูงสุดระดับ 4K UHD จริง โดยไม่ต้องลดสเกล และยังสามารถอัพเกรดการรับชมทีวีให้ดู Luxury มากขึ้นอีกด้วย
        ระบบ Hotel IPTV นี้มีให้บริการในธุรกิจ โรงแรม โรงพยาบาล รีสอร์ท หรือธุรกิจ ที่ต้องการให้ทีวี นอกจากสามารถรับชมรายการทีวีได้แล้ว ยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้รับชม และเป็นจุดประชาสัมพันธ์บริการต่างๆ ช่วยโปรโมทภาพลักษณ์ของธุรกิจ เป็นจุดบริการลูกค้า และที่สำคัญ คือ Hotel IPTV ยังสามารถ เป็นร้านอาหาร เป็นโรงภาพยนตร์ เป็นร้านขายของที่ระลึก เป็นเคาน์เตอร์ขายบริการ หรือจุดแจ้งโปรโมชั่น รวมถึงบริการอื่นๆ ที่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มบนหน้าจอทีวีได้มหาศาล



 เราสามารถนำ IPTV แบบทั่วๆ ไป ที่ต้องรับสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ต มาให้บริการในธุรกิจบริการแบบ Hotel IPTV ได้หรือไม่
        ธุรกิจ โรงแรม โรงพยาบาล รีสอร์ท หรือธุรกิจที่ต้องการทำระบบ IPTV ควรทำระบบ IPTV แบบ Hotel IPTV และ ไม่แนะนำให้นำระบบ IPTV ทั่วๆ ไป ที่รับผ่านอินเตอร์เน็ตมาให้บริการช่องรายการทีวีอันเนื่องมาจาก เหตุผลต่างๆ ดังนี้
        - หากอินเตอร์เน็ตต้นทาง หรืออินเตอร์เน็ตปลายทางใช้งานไม่ได้ผู้รับบริการจะได้รับผลกระทบรับชมรายการทีวีไม่ได้ แตกต่างจาก Hotel IPTV ที่ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต
        - IPTV ทั่วๆ ไปต้องใช้แบนด์วิดธ์สูง ในการส่งสัญญาณคุณภาพสูง เจ้าของธุรกิจจึงจำเป็นต้องหาอินเตอร์เน็ตความเร็วให้เพียงพอกับจำนวนจุดรับชม แตกต่างจาก Hotel IPTV ที่ใช้สายเคเบิลซึ่งรองรับแบนด์วิดธ์ได้สูงกว่า
        - ความคมชัดของรายการทีวีของ Hotel IPTV มีความคมชัดกว่า IPTV ทั่วๆ ไปที่ใช้อินเตอร์เน็ต เนื่องจากไม่ต้องบีบอัดสัญญาณภาพ
        - Hotel IPTV สามารถทำโซลูชั่นต่างๆ เพื่อสร้างประโยชน์และรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับธุรกิจบริการต่างๆ ซึ่ง IPTV ทั่วๆ ไปที่ใช้อินเตอร์เน็ตไม่สามารถทำได้

 

ITTO Warrior.

  

Survey On Site or Design for Esimate Cost      
  No charge

 SLA : Bangkok, We're support and service with in 12 hours.

 SLA : Upcountry, We're support and service with in 24 hours.

MORE INFORMATION

  Facebook / QR Code

  @hstn.co.th / QR Code

  info@hstn.co.th

         TEL. 02-889-4701, 02-889-4702  FAX. 02-889-4700

         CALL CENTER : 082-726-5320, 082-726-5321, 082-726-5322

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy