GiGa Wire Technology เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตบนสายทองแดง ความเร็วสูงสุด 1 Gbps

GiGa Wire Technology เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตบนสายทองแดง ความเร็วสูงสุด 1 Gbps

 GiGa Wire Technology เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตบนสายทองแดง ความเร็วสูงสุด 1 Gbps       

          GiGa Wire Technology เป็นเทคโนโลยีระบบเครือข่ายที่พัฒนาและออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในอาคารสูงช่วยแก้ปัญหาข้อจำกัดของความเร็วอินเตอร์เน็ตบนโครงข่ายสายทองแดงเก่า การนำ GiGa Wire Technology มาติดตั้งแทนที่ ADSL หรือ VDSLจะส่งผลให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้สูงสุดถึง 1000Mbps โดยไม่ต้องเปลี่ยนเน็ตเวิร์คจากคู่สายสายทองแดงเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก

         
        GiGa Wire Technology ปัจจุบันถูกพัฒนาจาก G.now เป็นG.now2 (GiGA Wire 2.0)เหมาะสำหรับอาคารสูง เช่น อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ การเปลี่ยนเน็ตเวิร์คอาคารเก่าจากคู่สายสายทองแดงเดิมไปเป็นสายไฟเบอร์ออฟติก นอกจากใช้งบประมาณสูงแล้วยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอีกด้วยการนำ GiGa Wire Technology มาใช้บนคู่สายทองแดงเก่า ไม่ต้องเปลี่ยนสายเคเบิล เพียงเปลี่ยนอุปกรณ์ต้นทางเป็น GAM และเปลี่ยนอุปกรณ์ปลายทางเป็น GNTจะทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสามารถให้บริการบนคู่สายทองแดงเก่าได้ความเร็วสูงสุด 1000Mbps

         
          GiGa Wire Technology เป็นโซลูชั่นที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้มาตรฐาน ITU-T G.hn(G.hn: Giga Home Network)ช่วยลดปัญหาของสัญญาณกวนกันระหว่างคู่สาย (Crosstalk) เหมาะสำหรับให้บริการในพื้นที่ที่สายใยแก้วนำแสง Fiber Optic ไม่สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงเนื่องจากประเทศฝั่งยุโรปมีอาคารที่มีอายุมากและเน็ตเวิร์คส่วนใหญ่เป็นคู่สายทองแดง จึงคาดการณ์ว่าGiGA Wire Technology จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาด B2C และ B2B มีการดำเนินการแล้วในตุรกีและสเปนและกำลังขยายโครงการในภูมิภาคอื่นๆ ของโลกเช่นเอเชียและอเมริกาเหนือ GiGA Wire Technology เป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมและเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจ

GAM และ GNT คืออะไร

          GAM (G.hn Aggregation Multiplexer) คืออุปกรณ์ต้นทางที่ทำหน้าที่มัลติเพล็กซ์หรือเชื่อมต่อสัญญาณในมาตรฐานG.hn ระหว่างผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP)กับ อุปกรณ์ปลายทางที่ติดตั้งที่ห้องของผู้ใช้บริการ (เรียกว่าGNT)

          GNT (G.hn Network Terminal)คืออุปกรณ์ปลายทางที่ติดตั้งที่ห้องของผู้ใช้บริการโดยGNT แต่ละตัวสามารถ เชื่อมต่อสัญญาณในมาตรฐานG.hnจาก GAM แต่ละพอร์ต ได้ความเร็วสูงสุด 1000Mbps

          GNT ที่ถูกนำมาติดตั้งในประเทศไทยเป็นรุ่น GiGA WiFi APเป็นแบบ Dual Band มาตรฐาน 802.11n และ 802.11ac สามารถกระจายไวไฟได้ทั้ง 2.4GHz และ 5GHz มีพอร์ต LAN จำนวน 4 พอร์ต มีรุ่นที่รองรับการทำ VLAN แยกแต่ละพอร์ตในตัว GiGa Wire Technology ใช้เทคโนโลยีITU-T G.hn สามารถพัฒนาเพื่อรวมเข้ากับ IoT ได้อย่างยืดหยุ่น

GiGa Wire Technology สามารถใช้งานในโครงข่ายใดได้บ้าง

          - คู่สายโทรศัพท์สายทองแดงเก่า สามารถดาวน์โหลดได้สูงสุด 1 Gbps
          - คู่สายเคเบิลLAN UTP CAT 5E, CAT6 เก่าสามารถดาวน์โหลดได้สูงสุด 1 Gbps
          - คู่สายCoaxialCable เก่า สามารถดาวน์โหลดได้สูงสุด 1 Gbps

          GiGa Wire Technology ถูกพัฒนาโดย Zaram Technology จากประเทศเกาหลีใต้ ผ่านการทดสอบจริงกับ TOT แล้ว ให้ความเร็วสูงสุด 1700 Mbps ที่คู่สายโทรศัพท์ขนาด 0.65 mm และให้ความเร็วสูงสุด 1500 Mbps ที่คู่สายโทรศัพท์ขนาด 0.4 mm ที่ระยะทาง 300 เมตร และถูกนำติดตั้งใช้งานจริงในประเทศไทยแล้ว

 

Survey On Site or Design for Esimate Cost      
  No charge

 SLA : Bangkok, We're support and service with in 12 hours.

 SLA : Upcountry, We're support and service with in 24 hours.

MORE INFORMATION

  Facebook / QR Code

  @hstn.co.th / QR Code

  info@hstn.co.th

         TEL. 02-889-4701, 02-889-4702  FAX. 02-889-4700

         CALL CENTER : 082-726-5320, 082-726-5321, 082-726-5322

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้