ระบบไฟฟ้าในโรงแรมมีอะไรบ้าง ?

ระบบไฟฟ้าในโรงแรมมีอะไรบ้าง ?

                                                                                                             

                                                                                                                                                                                                                                      HSTN Admin

                                                                                                                                                                                                                                         17 june 2022

 
ระบบไฟฟ้าในโรงแรมมีอะไรบ้าง ?


การออกแบบก่อสร้างโรงแรมเริ่มต้นจาก การออกแบบโครงสร้างโดยทีมวิศวกรรมโยธา ทีมสถาปัตยกรรมในการตกแต่ง ทีมงานก่อสร้างมืออาชีพ ระบบปรับอากาศ ระบบน้ำและระบบทำน้ำร้อน  การระบายน้ำ และ ระบบไฟฟ้า โดยงานระบบไฟฟ้าในโรงแรมจะแยกเป็น 2 ส่วนได้แก่

1. ระบบไฟฟ้ากำลัง (Electrical Power System)

2. ระบบไฟฟ้าสื่อสาร (Electrical Communication System)

1. ระบบไฟฟ้ากำลัง (Electrical Power System) เป็นระบบไฟฟ้าสำหรับส่งจ่ายไฟฟ้ากำลังโดยตรง ให้แก่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในโรงแรม รวมถึงเมื่อแขกผู้ใช้บริการนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเสียบที่เต้ารับไฟฟ้าต่างๆ ภายในและภายนอกอาคาร แล้วสามารถทำงานได้ปกติและปลอดภัย เช่น ระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ระบบทำน้ำร้อน ลิฟต์ คอมพิวเตอร์ ทีวี เตาอบไมโครเวฟ เป็นต้นนอกจากนี้ยังรวมถึงระบบที่เกี่ยวข้องเช่น ระบบล่อฟ้า ระบบกราวด์สายดินและ ระบบไฟฟ้าสำรอง เป็นต้น

2. ระบบไฟฟ้าสื่อสาร (Electrical Communication System) คือระบบสื่อสารต่างๆ ภายในและภายนอกอาคาร ที่มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวก หรือเพื่อการบริการให้แขกผู้ใช้บริการเกิดความสะดวกสบาย รู้สึกปลอดภัย ปัจจุบันระบบไฟฟ้าสื่อสารต่างๆ สามารถส่งผมถึงการสร้างอัตลักษณ์และการส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจโรงแรมได้อีกด้วย ระบบสื่อสารต่างๆ ประกอบไปด้วย ระบบทีวีรวม ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ ระบบกล้องวงจรปิด ระบบเสียงตามสาย ระบบจอประชาสัมพันธ์ ระบบแจ้งเหตุและป้องกันเพลิงไหม้ ระบบควบคุมอาคารอัตโนมัติ ระบบการจัดการพลังงานภายในอาคาร เป็นต้น ระบบสื่อสารต่างๆ ส่วนใหญ่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเราจึงเรียกว่า “ระบบไฟฟ้าสื่อสาร”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้