9 ข้อดี ของระบบไฟเบอร์ออฟติกสำหรับอาคารสูง โรงแรม คอนโดมิเนียม อาคารสูง ต้องใช้ระบบนี้

9 ข้อดี ของระบบไฟเบอร์ออฟติกสำหรับอาคารสูง โรงแรม คอนโดมิเนียม อาคารสูง ต้องใช้ระบบนี้

9 ข้อดี ของระบบไฟเบอร์ออฟติกสำหรับอาคารสูง โรงแรม คอนโดมิเนียม อาคารสูง ต้องใช้ระบบนี้

 

ข้อดีของ ระบบไฟเบอร์ออฟติก ที่เหมาะสมกับอาคารสูง วิลล่า โรงแรม คอนโดมิเนียม อพาร์ตเม้นต์ ฯลฯ มีดังนี้

        1. เดิมทีต้องมีสายสื่อสารอย่างน้อย 3 เส้น (สายทีวี สายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์) เปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกที่รองรับการสื่อสาร ทั้งระบบอินเตอร์เน็ต ระบบโทรศัพท์ ระบบทีวี ในสายเส้นเดียวกัน

        2. ลดพื้นที่ และลดค่าใช้จ่าย ในการเดินราง เดินท่อ ทำให้บริหารจัดการช่องชาฟต์ (Shaft) ได้ง่ายขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในงานท่อ งานราง งานฟิตติ้ง (Fitting) อย่างน้อย 50-70%

        3. การลดทอนสัญญาณต่ำ ความยาวของสาย 1-10 กิโลเมตร สัญญาณมีคุณภาพสูง มีเสถียรภาพเท่ากัน การวางสายไม่ต้องนำระยะทางมาคำนวณ ทำให้ง่ายต่อการออกแบบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ วิลล่า รีสอร์ท วิลเลจ หมู่บ้านจัดสรร

        4. ลดอุปกรณ์กลางทาง  เช่น TV Booster, TV Splitter, Gigabit Switch, Telephone Junction Box ทำให้ประหยัดไฟฟ้าในระยะยาว และไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอุปกรณ์กลางทาง

        5. รองรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้มากกว่า 100 เท่าเมื่อเทียบกับระบบเดิม นั่นหมายถึงรองรับอินเตอร์เน็ต ที่มีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต และรองรับการทำระบบ IPTV ที่ต้องใช้แบนด์วิธสูงอีกด้วย

        6. อายุการใช้งานยาวนานมากๆ สายไฟเบอร์ออฟติก เป็นสายใยแก้วที่นำแสงได้ และถูกใช้เป็นโครงข่ายหลักในระบบสื่อสารโทรคมนาคม ปัจจุบันราคาสายไฟเบอร์ออฟติกถูกลงอย่างมาก สามารถนำมาใช้ในระบบสื่อสารภายในอาคารสูงเพื่อให้โครงข่ายมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าสายทองแดงแบบเดิม เรียกว่ายาวนาน Lifetime เลยทีเดียว

        7. ราคาสายในโครงข่ายจะถูกกว่าอย่างน้อย 5 เท่า หากเราสร้างอาคาร 1 อาคาร เราต้องซื้อสายแลนเมตรละ 10 บาท สายทีวีเมตรละ 10 บาท สายโทรศัพท์ราคาเมตรละ 5 บาท (รวมทั้งหมด 3 เส้นเพื่อรองรับบริการทั้ง 3 บริการ จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรวมเมตรละ 25 บาท) หากเราเปลี่ยนมาใช้สายไฟเบอร์ออฟติกเพื่อรองรับบริการทั้ง 3 บริการ สายไฟเบอร์ออฟติกราคาเมตรละ 5 บาท (ถูกกว่า 20 บาทต่อเมตร)

        8. ดูแลรักษาง่ายใน 1 ห้อง จะมีสายไฟเบอร์ออฟติกเพียง 1 เส้น และอุปกรณ์ 1 ตัว สามารถรองรับได้ทุกบริการ หากมีปัญหาเพียงตรวจเช็คที่อุปกรณ์ต้นทางหรือปลายทางเท่านั้น ทำให้ทีมวิศวกร หรือช่างเทคนิค สามารถแก้ปัญหาได้อย่างง่ายดาย (ที่สำคัญที่สุดคือช่วยลดเวลาในการหาเหตุเสีย และแก้ไขเหตุเสียได้รวดเร็วขึ้นอย่างชัดเจน)

        9. คุ้มค่ากับการลงทุน การลงทุนทำระบบไฟเบอร์ออฟติกทั้งถูกกว่า ประหยัดไฟกว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบต่ำกว่า ดูแลรักษาได้ง่ายกว่า ระบบรองรับเทคโนโลยีในอนาคต อายุการใช้งานยาวนานกว่า  

 

วันนี้ ธุรกิจของท่านพร้อมที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟเบอร์ออฟติก แล้วหรือยัง?

หากท่านสนใจระบบดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 0-2889-4701-2, 08-2726-5319-21


 

ระบบไฟเบอร์ออฟติก ที่เหมาะสมกับอาคารสูง วิลล่า โรงแรม คอนโดมิเนียม อพาร์ตเม้นต์ ฯลฯ ดังกล่าวนี้ เรียกว่า GPON FTTB Tripple Play Solution จะอธิบายในโอกาสต่อไปครับ 

ผู้เขียน ITTO Warrior

 

นัดสำรวจพื้นที่ หรือ ออกแบบและประเมินราคา  ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 บริการหลังการขาย SLA 12 ชั่วโมง สำหรับกรุงเทพ และปริมณฑล, 24 ชั่วโมง สำหรับต่างจังหวัด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

  Facebook / QR Code

  @hstn.co.th / QR Code

  info@hstn.co.th

         โทร02-889-4701, 02-889-4702  แฟกซ์. 02-889-4700

         คอลเซ็นเตอร์ : 082-726-5320, 082-726-5321, 082-726-5322


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้